சராசரிகளின் காலம் முடிந்துவிட்டது. போன தலைமுறையில், நீங்கள் வெற்றி
பெறவேண்டுமென்றால் மற்ற எல்லோரையும்போல் "சராசரி'யாக உழைத்தாலே போதும்,
"சராசரி'யான திறமையே போதும், படிப்படியாக முன்னேறி நன்கு வெளிச்சத்துக்கு
வந்துவிடலாம்.
ஆனால் இப்போது, "சராசரி'யாக இருப்பது போதாது.
பத்தோடு பதினொன்றாக நிற்பவர்களை யாரும் மதிப்பதில்லை, காலம் அவர்களைச்
சுலபமாக ஒதுக்கிச் சென்றுவிடுகிறது,
போட்டி மிகக் கடுமையாகிவிட்ட இன்றைய சூழலில், மற்றவர்களைவிட ஏதேனும்
ஒருவிதத்தில் ரொம்ப அபூர்வமாக இருந்தால் மட்டுமே நீங்கள் ஜெயிக்க முடியும்.
"சராசரி' வட்டத்தைத் தாண்டி மேலே வருவது எப்படி? அபூர்வமானவர்களாக நம்மை
முன்னிறுத்திக் கொள்வது எப்படி? இதற்கான டிப்ஸ் நிரம்பி வழிகிற ஓர்
அட்டகாசமான புத்தகம், "தி பிக் மூ' (The Big Moo). பல புகழ் பெற்ற
எழுத்தாளர்கள், பேச்சாளர்கள், மேனேஜ்மென்ட் நிபுணர்கள் இணைந்து
எழுதியிருக்கும் இந்தப் புத்தகத்தை சுவாரஸ்யமாகத் தொகுத்திருப்பவர் சேத்
கோடின்.
ஆங்கிலத்தில் மூ என்றால், மாடுகள் எழுப்பும் குரல். ஒரு
தொழுவத்தில் இருக்கும் எல்லா மாடுகளும் ஒரேமாதிரி கத்திக்
கொண்டிருக்கும்போது, நாம் மட்டும் கொஞ்சம் சத்தமாகக் குரல்
எழுப்பினால்தான், கூட்டத்திலிருந்து வெளிப்பட்டுப் "பளிச்'சென்று தெரிவோம்.
அதற்கான வழிகள் என்னென்ன? ஏராளமான உதாரணங்கள், குட்டிக்கதைகள், நிஜச்
சம்பவங்களோடு இவற்றைச் சொல்லித் தருகிறது "தி பிக் மூ'.
அதிலிருந்து சில முக்கியமான டிப்ஸ் இங்கே:
* "அது சரிதான். ஆனா...' என்று அடிக்கடி சொல்கிறீர்களா? அந்தப் பழக்கத்தை
முதலில் விடுங்கள். நீங்கள் ஒவ்வொருமுறை "ஆனா...' என்று இழுக்கும்போதும்
ஒரு நல்ல விஷயத்துக்கு முட்டுக்கட்டை போடுகிறீர்கள் என்று அர்த்தம்.
அதற்குப் பதிலாக "ஆமா...' என்று சொல்லிப் பழகுங்கள்.
*
மற்றவர்களைவிட ஒரு படி முன்னே சிந்திப்பது நல்ல பழக்கம். ஆனால், அது
போதாது, இப்போதெல்லாம் எல்லோரும் ஒரு படி முன்னே சிந்திக்க
ஆரம்பித்துவிட்டார்கள். ஆகவே, நீங்கள் குறைந்தபட்சம் மூன்று படிகள்
முன்னோக்கிச் சிந்திக்கப் பழகுங்கள்.
* ஒரு படம்
ஜெயித்துவிட்டால், அதேமாதிரி பத்துப் படங்கள் வரும், ஒரு பாட்டு
ஹிட்டாகிவிட்டால், அதேமாதிரி பத்தப் பாட்டுகள் வரும். காப்பியடிப்பது
சுலபம், ஆனால் அடுத்தவர்களால் காப்பியடிக்கப்படும் அளவு ஒரிஜினலான ஓர்
ஐடியாவைச் சிந்தித்து உருவாக்கி வெளியிடுவது கஷ்டம். நீங்கள் எதைச் செய்வது
நல்லது? யோசியுங்கள்!
* நீங்கள் ஒரு ஹோட்டல்
வைத்திருக்கிறீர்கள், அதைப் பெரிய அளவில் முன்னேற்ற வேண்டும் என்று
விரும்புகிறீர்கள், அதற்கு மற்ற பெரிய ஹோட்டல்களை மட்டும் அண்ணாந்து
பார்த்துக் கொண்டிருந்தால் போதாது, பெரிய தொழிற்சாலைகள், அரசியல் கட்சிகள்,
சாஃப்ட்வேர் நிறுவனங்கள், விமான சேவை நிறுவனங்கள், சினிமா கம்பெனிகள்
என்று சகலத்தையும் கூர்ந்து கவனியுங்கள். அவர்கள் தங்களுடைய துறையில்
ஜெயிக்க என்னென்ன செய்கிறார்கள் என்று புரிந்துகொள்ளுங்கள். ஐடியாக்கள்
எங்கிருந்தும் கிடைக்கலாம், உங்களுடைய கண்களும் காதுகளும் எப்போதும்
திறந்திருக்கட்டும்
ஆனால் இப்போது, "சராசரி'யாக இருப்பது போதாது. பத்தோடு பதினொன்றாக நிற்பவர்களை யாரும் மதிப்பதில்லை, காலம் அவர்களைச் சுலபமாக ஒதுக்கிச் சென்றுவிடுகிறது, போட்டி மிகக் கடுமையாகிவிட்ட இன்றைய சூழலில், மற்றவர்களைவிட ஏதேனும் ஒருவிதத்தில் ரொம்ப அபூர்வமாக இருந்தால் மட்டுமே நீங்கள் ஜெயிக்க முடியும்.
"சராசரி' வட்டத்தைத் தாண்டி மேலே வருவது எப்படி? அபூர்வமானவர்களாக நம்மை முன்னிறுத்திக் கொள்வது எப்படி? இதற்கான டிப்ஸ் நிரம்பி வழிகிற ஓர் அட்டகாசமான புத்தகம், "தி பிக் மூ' (The Big Moo). பல புகழ் பெற்ற எழுத்தாளர்கள், பேச்சாளர்கள், மேனேஜ்மென்ட் நிபுணர்கள் இணைந்து எழுதியிருக்கும் இந்தப் புத்தகத்தை சுவாரஸ்யமாகத் தொகுத்திருப்பவர் சேத் கோடின்.
ஆங்கிலத்தில் மூ என்றால், மாடுகள் எழுப்பும் குரல். ஒரு தொழுவத்தில் இருக்கும் எல்லா மாடுகளும் ஒரேமாதிரி கத்திக் கொண்டிருக்கும்போது, நாம் மட்டும் கொஞ்சம் சத்தமாகக் குரல் எழுப்பினால்தான், கூட்டத்திலிருந்து வெளிப்பட்டுப் "பளிச்'சென்று தெரிவோம். அதற்கான வழிகள் என்னென்ன? ஏராளமான உதாரணங்கள், குட்டிக்கதைகள், நிஜச் சம்பவங்களோடு இவற்றைச் சொல்லித் தருகிறது "தி பிக் மூ'.
அதிலிருந்து சில முக்கியமான டிப்ஸ் இங்கே:
* "அது சரிதான். ஆனா...' என்று அடிக்கடி சொல்கிறீர்களா? அந்தப் பழக்கத்தை முதலில் விடுங்கள். நீங்கள் ஒவ்வொருமுறை "ஆனா...' என்று இழுக்கும்போதும் ஒரு நல்ல விஷயத்துக்கு முட்டுக்கட்டை போடுகிறீர்கள் என்று அர்த்தம். அதற்குப் பதிலாக "ஆமா...' என்று சொல்லிப் பழகுங்கள்.
* மற்றவர்களைவிட ஒரு படி முன்னே சிந்திப்பது நல்ல பழக்கம். ஆனால், அது போதாது, இப்போதெல்லாம் எல்லோரும் ஒரு படி முன்னே சிந்திக்க ஆரம்பித்துவிட்டார்கள். ஆகவே, நீங்கள் குறைந்தபட்சம் மூன்று படிகள் முன்னோக்கிச் சிந்திக்கப் பழகுங்கள்.
* ஒரு படம் ஜெயித்துவிட்டால், அதேமாதிரி பத்துப் படங்கள் வரும், ஒரு பாட்டு ஹிட்டாகிவிட்டால், அதேமாதிரி பத்தப் பாட்டுகள் வரும். காப்பியடிப்பது சுலபம், ஆனால் அடுத்தவர்களால் காப்பியடிக்கப்படும் அளவு ஒரிஜினலான ஓர் ஐடியாவைச் சிந்தித்து உருவாக்கி வெளியிடுவது கஷ்டம். நீங்கள் எதைச் செய்வது நல்லது? யோசியுங்கள்!
* நீங்கள் ஒரு ஹோட்டல் வைத்திருக்கிறீர்கள், அதைப் பெரிய அளவில் முன்னேற்ற வேண்டும் என்று விரும்புகிறீர்கள், அதற்கு மற்ற பெரிய ஹோட்டல்களை மட்டும் அண்ணாந்து பார்த்துக் கொண்டிருந்தால் போதாது, பெரிய தொழிற்சாலைகள், அரசியல் கட்சிகள், சாஃப்ட்வேர் நிறுவனங்கள், விமான சேவை நிறுவனங்கள், சினிமா கம்பெனிகள் என்று சகலத்தையும் கூர்ந்து கவனியுங்கள். அவர்கள் தங்களுடைய துறையில் ஜெயிக்க என்னென்ன செய்கிறார்கள் என்று புரிந்துகொள்ளுங்கள். ஐடியாக்கள் எங்கிருந்தும் கிடைக்கலாம், உங்களுடைய கண்களும் காதுகளும் எப்போதும் திறந்திருக்கட்டும்
0 comments:
Post a Comment